วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

หนาวนี้เที่ยว เชียงใหม่

หลังจากเจอปัญหาทางการเมืองเมื่อต้นปี ก็ต้องมาลำบากกับสภาวะนำ้ท่วมอีก แต่ก็ยังโชดดีอยู่บ้างครับเพราะที่บ้านท่วมไม่นานเท่ากับเพื่อนๆหลายๆท่าน ผมได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนที่อยู่เชียงรายว่าตอนนี้ที่โน้นเริ่มหนาวแล้ว ทันทีที่ได้ยินว่าหนาวแล้วในหัวผมก็เริ่มมีไอเดียขึ้นมาทันที หนาวนี้เที่ยวไหนดี เชียงใหม่ เชียงรายก็โอเคนะ ว่าแล้วก็จัดกระเป๋าทันทีครับ ก่อนอื่นเริ่มที่ ขนส่งหมอชิตปกติผมชอบนั่งรถทัวร์ครับ(ราคาสะบายกระเป๋า)เท่าที่เคยนั่งมาผมว่าสองบริษัทนี้ก็โอเคนะครับ สมบัติทัวร์ นั่งวีไอพี24ที่นั่ง ราคาถ้าจำไม่ผิด รถปรับอากาศชั้น 1 [621 ฿]รถนอนพิเศษ [725 ฿] รถวีไอพี  [966 ฿]แต่รถวีไอพีเขาลด10%ครับ นั่งสะบายนั่งแล้วหลับตื่นก็ถึงแม่สายพอดีครับ ลืมบอกครับว่าวีไอพีเขามีอาหารแบบบุพเฟ่ครับงานนี้นั่งสะบายแถมยังอิ่มท้องตลอดการเดินทางเลย อีกบริษัทหนึ่งที่ผมชอบหรือเพื่อนที่นอนไม่ค่อยหลับเวลาเดินทางเหมาะมากครับ สยามเฟิร์สทัวร์ ครับเขามีจอแอลซีดีส่วนตัวของใครของเราครับ ผมดูทั้งคืนเลย เพราะนอนไม่หลับ ราคาอยู่ที่เจ็ดร้อยกว่า ครั้งนี้ขอนั่ง24 ก่อนครับพอขึ้นก็หลับเลยตื่นทีก็แม่สายแล้ว(เหนื่อยที่บางกอกทั้งวัน)เช้าที่แม่สายหนาวแล้วครับขอบอก ประเดิมวันแรกครับตลาดแม่สายครับ ก่อนอื่น้องทำบัตรผ่านแดนก่อนครับจ่าย20บาทครับ สินค้าส่วนมากก็จะเป็น แผ่นซีดี เสื้อผ้าจากจีน บุหรี่ เหล้า ของที่ระลึก แต่สำหรับผมๆคิดว่าไม่ว่าจะฝั่งพม่าหรือฝั่งไทยสินค้าเหมือนกันครับแต่ถ้าท่านที่ยังไม่เคยข้ามก็ข้ามเอาประสบการณ์ครับ พอข้ามเสร็จก็กลับมาซื้อของฝั่งไทยสะส่วนใหญ่ครับ พอเย็นก็ไปกินข้าวเย็นริมโขงครับ ที่อ.เชียงแสนที่นี่เป็นดินเนอร์ที่ได้บรรยากาศมากครับเป็นโต๊ะญี่ปุ่นปูเสื่อ อาหรเป็นประเภทปลานำ้โขงครับราคาก็ไม่แพงมากครับสั่งมาห้ารายการ400กว่าเองครับ นั่งกินไปมองนำ้โขงไปบรรยากาศสุดๆเลย วันที่สองขึ้นดอยตุงครับ ขอบอกว่าที่นี่สุดๆเลยครับถ้าเพื่อนคนไหนมาก็อย่าลืมถ่ายรูปมาแบ่งกันชมบ้างนะครับ เดินเล่นอยู่นานพอควรครับจนท้องเริ่มหิวมีเพื่อนแนะนำว่าที่ทางขึ้นดอยตุ่งสายเก่ามีข้าวซอยขึ้นชื่อเลยต้องแวะไปกินครับไม่ผิดหวังครับ ทั้วรสชาติ ราคา ความสะอาด ผ่านครับ(แอบติดใจ)ต้องมีมารอบสองแน่ฮ่าๆๆทานเสร็จก็กลับมานอนครับเดินเหนื่อยทั่งวัน วันที่สามตรงไปเชียงใหม่ครับ ที่แม่สายมีรถไปเชียงใหม่คาับ หลายเที่ยวเหมือนกัน ผมมาถึงเชียงใหม่ก็คำ่แล้วเลยต้องหาที่พักใกล้แหล่งหน่อย แหล่งคือ ไนท์บาร์ซ่าเชียงใหม่ ถนนคนเดิน วันเสาร์ ถนนวัวลาย ถนนคนเดินวันอาทิตย์ประตูท่าแพ มันเป็นอะไรที่ต้องลงตัวไม่ไกลทั้งหมดนี่ ในมี่สุดก็ได้เป็นที่ รักไทยเกสท์เฮาส์ ไม่ใกล้ไม่ไกลเดินถึงทุกที่ครับ